Kamfa - Kim Hoa (金花)

Posted by Cá La Hán  |  at  08:55 No comments


Nếu như La Hán dựa trên loài Trimac thì Kamfa dựa trên loài Synspilus, do đó mà những nhược điểm về hình dáng như môi trề, đuôi cụp trước đây được cải thiện và nhìn vẻ mặt của Kamfa có vẻ hung dữ hơn các dòng khác. Khi Kamfa du nhập đến Thái Lan thì người Thái lai tiếp với Texas để tạo ra "dàn lông" và bộ châu dữ dằn hơn và gọi là king kamfa (KKF). Châu thường có dạng sợi lớn và dính vào nhau gọi là châu bệt, những con châu bệt toàn thân gọi là kamfa ngũ sắc.

Kamfa châu hột thân vàng (nhiều cá thể gọi là ngũ sắc)
Kamfa châu hột thân vàng (nhiều cá thể gọi là ngũ sắc)

Kamfa châu sợi bệt
Kamfa châu sợi bệt

Kamfa châu sợi nhuyễn
Kamfa châu sợi nhuyễn

Red Kamfa
Red Kamfa


Tỷ lệ lên đầu của KKF rất thấp và tất cả cá đực đều bị vô sinh, (đặc điểm chung của các dòng cá nhập từ Thái như khỉ đỏ và Red Texas). Những dòng "king lai" ở Việt Nam là châu La Hán đực lai với KKF cái, sau đó chọn ra những cá thể có nhiều đặc điểm của KKF nhất đem lai tiếp hay lai ngược với cá mẹ. Nhưng tỉ lệ bị dị tật khá cao do cùng huyết thống vì vậy họ cho lai tạo với cá mái kkf khác bầy.


Nhiều con KKF lột "nền vàng" trông rất giống và thường bị nhận lầm là Red Texas. Thực ra cả hai đều được lai với Texas nhưng có hai điểm phân biệt:


•KKF lột bản rộng trong khi Red Texas bản hẹp, dáng thuôn và thường nhỏ con hơn.
•Nền KKF không đồng nhất: đầu đỏ và thân vàng/cam (máu Synspilus) trong khi Red Texas có nền cam đồng nhất (máu red devil).

About the Author

Write admin description here..

Get Updates

Subscribe to our e-mail newsletter to receive updates.

Share This Post

Related posts

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Cá La Hán. WP Cá La Hán converted by BloggerTheme9
Template. Proudly Powered by Cá La Hán.
back to top